Học vấn
- Ông có thời gian dài học tập và sinh sống ở Đông Âu. Ông tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) của Đại học Kinh tế Quốc dân Plekhanov và Tiến sĩ khoa học Công nghệ tại Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Belarus.
SỰ NGHIỆP
- Ông Quang khởi nghiệp từ những năm 1990 bằng việc bán mì gói cho người Việt Nam đang sinh sống tại Nga, sau đó mở rộng ra các mặt hàng thực phẩm khác. Sau một thời gian, đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất với công suất 30 triệu gói mì mỗi tháng và sau đó mở rộng đầu tư sang đậu nành, cá và tương ớt. Đến năm 2002, ông Nguyễn Đăng Quang ra mắt của thương hiệu Masan tại Việt Nam bằng sản phẩm nước tương Chin-su. Kể từ đó đến nay, Masan phát triển một cách nhanh chóng và vượt bậc, cho ra mắt nhiều sản phẩm vô cùng quen thuộc với mỗi gia đình như: Tương ớt Chin-su, Nước mắm Nam ngư, Mì Omachi, Mì Kokomi, Xúc xích Ponnie, Cà phê Vinacafe, Bia Sư tử trắng... Bên cạnh Masan, ông Quang còn là người góp phần xây dựng nên một Techcombank lớn mạnh như ngày hôm nay cùng ông Hồ Hùng Anh. Ông từng nắm nhiều chức vụ quan trọng của Techcombank như: Phó Tổng giám đốc, Phó Chủ tịch HĐQT, Cố vấn Chủ tịch HĐQT... Hiện tại ông vẫn đang làm Phó Chủ tịch HĐQT của ngân hàng. Với việc sở hữu đế chế hùng mạnh Masan cũng như tham gia quản trị các công ty, ngân hàng lớn, ông Nguyễn Đăng Quang sở hữu một khối tài sản khổng lồ. Theo Forbes, ông là một trong 6 vị tỷ phú đô la của Việt Nam (tính đến 2021), bên cạnh ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Trần Đình Long, ông Trần Bá Dương và ông Hồ Hùng Anh.